SALE Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Truy cập tại đây.

Lời khuyên cho kiến trúc sư làm việc tại nhà mùa dịch

Đối với nhiều kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất, làm việc tại nhà mùa dịch chắc chắn là một phương thức làm việc mới nhưng không khó để thích ứng. Sự thật về kiến trúc và biến đổi khí hậu Thiết kế nội thất gia đình theo xu hướng Organic Theo ước […]

Đối với nhiều kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất, làm việc tại nhà mùa dịch chắc chắn là một phương thức làm việc mới nhưng không khó để thích ứng.

Theo ước tính hiện có khoảng 900 triệu người trên thế giới phải ở nhà, trong số đó có các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất. Đối với nhiều kiến ​​trúc sư, đây chắc chắn là một loại hình làm việc mới nhưng không khó để thích ứng. Hãy tận dụng thời gian này để nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức cho chính mình.

Trong những năm gần đây, các kiến ​​trúc sư, nhà sản xuất, nhà đổi mới và nhà giáo dục đã phát triển những cách thức tương tác, trao đổi thông tin về thiết kế kiến ​​trúc, ý tưởng và kinh nghiệm thông qua nền tảng kỹ thuật số. Chưa bao giờ như lúc này, công nghệ kỹ thuật số là yếu tố vô cùng cần thiết để tiếp tục hợp tác giữa đồng nghiệp và khách hàng. Sau đây là những mẹo và tài nguyên giúp cho kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất khôi phục sự tự tin và kích hoạt trí tưởng tượng của mình khi làm việc tại nhà.

Mặc dù cuộc khủng hoảng đã mang đến một làn sóng buồn bã, không chắc chắn và gián đoạn nhưng chúng ta vẫn có toàn quyền kiểm soát phản ứng của bản thân với thời gian của mình. Vì thế, tất cả các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế được khuyến khích đối mặt với tương lai bằng sự lạc quan và sáng tạo, thích nghi với hoàn cảnh hiện tại nhằm giữ vững tinh thần sẵn sàng thiết kế cho một tương lai tốt hơn.

Duy trì quy trình làm việc: Phần mềm và Công nghệ

Chuyển các dự án lên đám mây: Ngày nay, nhiều hệ thống thiết kế cung cấp các dịch vụ dựa trên đám mây, như Autodesk BIM 360 và Graphisoft BIMcloud. Một giải pháp thay thế giúp duy trì mạng chia sẻ giữa các mô hình BIM là phản chiếu màn hình máy tính tại nơi làm việc của bạn với máy tính ở nhà thông qua các ứng dụng như Splashtop.

Chuyển quy trình sáng tạo lên đám mây: Ngày nay, có nhiều ứng dụng và chương trình hỗ trợ tạo lại các quyển và cuộn phác thảo, xác định quy trình thiết kế của những văn phòng vật lý. Đứng đầu trong số đó là Morpholio, có ứng dụng Trace và Board cho phép các nhà thiết kế phác thảo, thiết kế và trình bày đề xuất với nhau và với khách hàng. Morpholio hiện đang cung cấp bản dùng thử miễn phí một tháng cho cả hai ứng dụng.

Di chuyển các tệp và thư mục lên đám mây: Các nền tảng như Dropbox và Google Drive cho phép lưu trữ và chia sẻ thông tin miễn phí một cách an toàn, tích hợp dễ dàng với trình thám hiểm / trình tìm kiếm trên máy tính của bạn.

Chuẩn bị tài liệu cùng nhau: Sử dụng Microsoft Office 365 hoặc Google G-Suite để cho phép nhiều thành viên trong nhóm chỉnh sửa tệp văn bản, trang tính và trang trình bày cùng một lúc.

Giữ liên lạc chặt chẽ: Bạn có thể sử dụng Slack để chia sẻ ý tưởng và sắp xếp chiến lược. Phiên bản miễn phí cơ bản của Slack vẫn là một công cụ hữu ích với nhiều tính năng trong một, cho phép mọi người nắm bắt lịch trên Google, bảng Trello và thậm chí cả danh sách sinh nhật. Hãy đảm bảo giao diện Slack của bạn được cấu trúc đúng – quá nhiều kênh sẽ có nghĩa là thông tin quá khác biệt và sẽ bị mất. Vì vậy bạn nên tổ chức các kênh theo vị trí nhóm và mục đích của nhóm. Slack cũng cho phép các thành viên trong nhóm báo cáo trạng thái của họ, thông báo cho những người khác nếu họ đang sẵn sàng tiếp nhận trao đổi hoặc đang bận họp.

Thường xuyên tổ chức những cuộc họp video: Các cuộc họp này có thể được tiến hành thông qua Google Meet, để sử dụng bạn chỉ cần có tài khoản Google. Đối với các cuộc họp video quy mô lớn hơn, bạn có thể dùng Zoom để tạo giao diện mượt mà giữa tất cả thành viên. Tổ chức các cuộc họp video là điều cần thiết để duy trì ý thức công việc giữa các đồng nghiệp và tránh hiểu sai ý của nhau, vì vậy hãy sử dụng những nền tảng họp trực tuyến để đạt hiệu quả tối đa.

Quản lý dự án và tài nguyên: Bạn có thể sử dụng Trello để vạch ra phương hướng phát triển nội dung và ý tưởng, cho phép mỗi thành viên trong nhóm hiểu được từng giai đoạn của dự án. Trong thực tế kiến ​​trúc, Deltek và Newforma cung cấp một phương tiện sâu hơn và rộng hơn để cấu trúc tất cả thông tin và trao đổi dự án.

Giữ phạm vi công cụ ở mức tối thiểu: Giao tiếp và chia sẻ tệp qua càng ít kênh càng tốt. Trong một văn phòng vật lý, bạn chỉ có thể trao đổi thông tin qua nói chuyện, gửi email hoặc trao đổi thư mục. Tương tự, trong môi trường ảo, hãy giới hạn các kênh liên lạc ở nền tảng dựa trên văn bản (như Slack), nền tảng video và nền tảng chia sẻ tệp. Điều này sẽ giảm thiểu nhầm lẫn và thông tin sai lệch, nâng cao năng suất.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Lấy cảm hứng từ các thần tượng: trong việc tổ chức thói quen hàng ngày, hãy xem cách những người thành công trên thế giới đã lên lịch trình hàng ngày của họ như thế nào.

Thiết lập khu làm việc riêng: Dành thời gian để thiết lập một văn phòng tại gia dành riêng cho chính bạn. Để nâng cao năng suất, hãy xem xét đặt thêm một hoặc hai màn hình lớn như TV nếu ngân sách cho phép để đảm bảo quy trình làm việc mượt mà hơn. Bạn cũng nên đầu tư vào một bàn phím tốt và chuột đa chức năng. Hãy ý thức thêm về công thái học bằng việc chọn một chiếc ghế thoải mái có đệm lưng. Thêm vào đó, hãy mua thêm giá đỡ hoặc dùng sách kê để giữ cho màn hình ngang tầm mắt. Điều quạn trọng nhất là không gian làm việc phải thông thoáng, có nhiều nắng và cây.

Đánh giá lại giờ giấc làm việc: làm việc tại nhà có nghĩa là giờ giấc làm việc của bạn có thể linh động hơn so với khi làm việc tại văn phòng. Vì vậy, hãy kiểm tra quy trình làm việc và tìm cách hoàn thành tác vụ trong 5 giờ thay vì 8 giờ như giờ hành chính. Khi đó bạn sẽ có thêm thời gian rảnh để tìm hiểu phần mềm mới, nghiên cứu một chủ đề có lợi cho hiệu suất công việc.

Giảm thiểu phiền nhiễu: Cân nhắc sử dụng kỹ thuật Pomodoro bằng cách chia lịch trình của bạn thành các khối công việc cường độ cao trong 25 phút, xen kẽ với 5 phút giải lao. Nếu thường xuyên cảm thấy bị phân tâm bởi điện thoại và internet, hãy đặt điện thoại của bạn ở chế độ máy bay / chế độ ngủ và để nó ra khỏi tầm mắt.

Hành thiền: Khi làm việc tại nhà, bạn sẽ có thêm thời gian để tìm thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hãy dành thời gian giải toả căng thẳng, làm mới năng lượng bằng những bài tập yoga và thiền miễn phí trên EkhartYoga.

Giữ vững phong độ: Tùy thuộc vào đặc thù công việc mà bạn có thể không thể rời nhà để tập thể dục. Để giải quyết vấn đề này, tờ New York Post mới đây đã công bố danh sách các ứng dụng tập thể dục tại nhà rất hữu ích. Nếu có thể, bạn nên tạm ngưng làm việc, ra khỏi nhà, đi dạo hoặc chạy bộ và tương tác với thiên nhiên.

Thoát khỏi công việc: Kỷ luật là rất quan trọng khi làm việc tại nhà. Mặc dù điều quan trọng là duy trì năng suất trong giờ làm việc, nhưng bạn cũng cần biết nên tách khỏi công việc khi cần thiết. Bạn có thể xem sách, nghe nhạc, hoặc làm vườn để tâm trí được thư giãn và tìm thêm cảm hứng sáng tạo cho chính mình.

Bổ sung kiến thức thông qua học trực tuyến

Tham quan bảo tàng trực tuyến: Trong khi nhiều bảo tàng đã đóng cửa, triển lãm của họ vẫn có thể được khám phá trên nền tảng online. Google Arts and Culture đang cung cấp những chuyến tham quan ảo với hàng chục bảo tàng quốc tế, trong khi đó, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Guggenheim và Smithsonian cũng cung cấp các trải nghiệm ảo. Ở châu Âu, bảo tàng Rijksmuseum cũng đã thiết lập một trải nghiệm ảo cho khách tham quan.

Tham gia một khóa học trực tuyến: Các trường đại học hàng đầu hiện đang tổ chức một loạt khóa học trực tuyến liên quan đến kiến trúc, chẳng hạn như khóa học nổi tiếng The Imagination Architectural của đại học Harvard .

Tìm hiểu thêm về xây dựng và vật liệu: Ngoài các khóa học trực tuyến liên quan đến kiến ​​trúc, Archdaily đã tạo một danh sách cụ thể những khóa học trực tuyến về vật liệu và xây dựng dành cho những ai quan tâm về quy trình xây dựng, cấu trúc hoặc vật liệu.

Cải thiện kỹ năng vẽ: Bạn có thể cải thiện kỹ năng vẽ của mình thông qua những clip hướng dẫn chi tiết trên Youtube.

Xem những bài diễn thuyết về kiến ​​trúc trên TED: Những bài diễn thuyết trên TED  Talk liên quan đến kiến ​​trúc luôn là nguồn tư liệu tham khảo có giá trị, cho thấy cách kiến ​​trúc có thể thay đổi thế giới như thế nào.

Tìm hiểu thêm về làm việc từ xa: Linkedin Learning đã tạo ra một khóa học tuyệt vời về làm việc từ xa, cung cấp các mẹo về điều chỉnh môi trường mới của bạn cũng giới thiệu tổng quan những công cụ giao tiếp ảo phục vụ tốt cho công việc của bạn.

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ sồi và óc chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Tin liên quan