Hệ thống showroom               72 - 74 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, Quận 2, HCM               23 Nguyễn Lương Bằng, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, HCM

Sự cuốn hút của các showroom bán đồ nội thất

Hiện nhu cầu tiêu dùng nội thất của các gia đình là vô cùng cao, tuy nhiên để mang lại niềm tin và có thể duy trì sự tương tác với khách hàng đòi hỏi các showroom bán đồ nội thất phải có những bước đi phù hợp. Góc học tập lý tưởng với tủ […]

Hiện nhu cầu tiêu dùng nội thất của các gia đình là vô cùng cao, tuy nhiên để mang lại niềm tin và có thể duy trì sự tương tác với khách hàng đòi hỏi các showroom bán đồ nội thất phải có những bước đi phù hợp.

Sự cuốn hút của các showroom bán đồ nội thất

Sự cuốn hút của các showroom bán đồ nội thất

1/ Giá trị không chỉ nằm ở vẻ ngoài

Theo các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nội thất, để có thể tồn tại lâu dài trên trên thị trường hiện nay, các showroom nội thất Sài Gòn nói riêng và tất cả showroom trên cả nước nói chung không nên cố định giá trị sản phẩm của mình theo vật liệu, ví dụ như tính giá tủ bếp theo mét dài mét dọc, khối lượng gỗ bao nhiêu, tiền công bao nhiêu, đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì phương thức này hoàn toàn không phù hợp, bởi ai rẻ, chất lượng hơn thì sẽ bán được hàng nhanh hơn.

Thay vì tập trung cho vẻ ngoài với chiến lược lối mòn cùng các kiểu dáng căn bản thì hiện nay không ít showroom bán đồ nội thất đang đầu tư “chất xám” và nâng cao giá trị để sản phẩm của mình tốt lên từng ngày. Tập trung phát triển những giá trị gia tăng sẽ là lợi thế giúp các showroom nội thất cao cấp, bình dân hay giá rẻ tạo được chỗ đứng vững chãi giữa cơn bão cạnh tranh đang ngày một khắc nghiệt. Và chính điều này cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Vậy ngoài mẫu mã bắt mắt thì điều gì khác khiến người tiêu dùng mua hàng tại các showroom bán đồ nội thất? Đó chính là câu hỏi giúp các nhà sản xuất, showroom nội thất Sài Gòn tự nhìn lại bản thân của mình về chặng đường đã qua cũng như trong thời điểm hiện tại, xem xem mình đã làm được những gì và những gì mình còn chưa làm được để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thường đã là kinh doanh thì không showroom bán đồ nội thất nào lại không tích cực đa dạng mẫu mã, đáp ứng tối đa những yêu cầu về hình dáng thẩm mỹ cho khách hàng của mình, không những vậy mà trong số đó còn tồn tại những showroom nội thất cao cấp luôn biết cách tạo cho khách hàng cảm giác đang được sở hữu những thiết kế dành riêng cho chính họ, nhờ vẻ đẹp và sự độc đáo hiện diện trên từng sản phẩm.

Sự cuốn hút của các showroom bán đồ nội thất

Thay vì tập trung cho vẻ ngoài với chiến lược lối mòn cùng các kiểu dáng căn bản thì hiện nay không ít showroom bán đồ nội thất đang đầu tư “chất xám” và nâng cao giá trị để sản phẩm của mình tốt lên từng ngày.

2/ Đi đầu xu hướng

Thứ ba, ngoài là mặt hàng có giá trị cao, nội thất còn như đồ trang trí cho ngôi nhà, do vậy mỗi một thời điểm sẽ có một xu hướng khác nhau. Chính vì thế việc các showroom bán đồ nội thất phải cập nhật và dự đoán được thời gian tới xu hướng nào được khách hàng ưa chuộng để bắt kịp là một quy luật tất yếu, thậm chí nếu bản lĩnh hơn thì chính họ sẽ là người tạo ra xu hướng cho thị trường, điều này quyết định rất lớn tới doanh số và mục tiêu mà chủ cửa hàng muốn nhắm tới. 

Khách hàng nào khi tìm tới showroom bán đồ nội thất thì ai ai cũng luôn quan tâm tới việc ngôi nhà được trang trí đẹp, hợp xu hướng là chính, chứ không ái muốn mình trở thành một gia chủ lỗi thời. Đây chính là cơ hội để các chủ cửa hàng, showroom, thương hiệu chủ động hơn nữa trong việc tiếp cận với khách hàng của mình, việc tìm hoặc tạo ra được những sản phẩm có giá trị thẩm mỹ tốt là sự khác biệt cực kỳ lớn, giúp bạn giảm bớt áp lực cạnh tranh về giá cả mà vẫn xây dựng được uy tín theo khía cạnh vững chắc.

Tất cả sự thu hút này còn nằm ở sự tính toán và bài trí của showroom, ví dụ cùng một bộ bàn ghế cùng kích thước, cùng chất liệu, nhưng chủ cửa hàng khéo léo sắp xếp trong không gian phù hợp, kết hợp với ánh sáng, đồ đạc sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng hơn nhờ nâng tầm sản phẩm lên một bậc hoàn toàn mới, bởi càng đẹp mắt thì càng khó để định giá và so sánh.

Sự cuốn hút của các showroom bán đồ nội thất

3/ Có dấu ấn riêng

Một yếu tố khác giúp các showroom nội thất cao cấp nói riêng tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng chính là sự mới lạ, độc đáo mang tiếng nói riêng. Bởi ngày nào khách hàng tiềm năng của bạn cũng phải chứng kiến vô số quảng cáo đến mức bị “bội thực” nên một là không có cảm xúc để mua hàng hoặc người ta sẽ phải đắn đo chán chê giữa các nhà cung cấp rồi mới mua.

Chính vì thế dấu ấn riêng biệt về một sản phẩm phù hợp thông qua sự thay đổi của các showroom bán đồ nội thất là một đòn bẫy giúp cửa hàng thoát khỏi mớ bòng bong trùng lặp mà nhiều showroom khác đang gặp phải. Với khách hàng, không cần biết trước đây, những mẫu giường, tủ bếp đó đã khiến cửa hàng nội thất thành công đến thế nào, nhưng nếu không có sự thay đổi, ngủ quên trên chiến thắng thì sự thất bại là cái mà bạn sẽ cầm chắc trong tày.

4/ Vai trò của kiến thức và công nghệ

Tuy nhiên để có sự sáng tạo, đổi mới trong từng sản phẩm hay chiến lược kinh doanh thì kiến thức là thứ mà các showroom bán đồ nội thất phải có. Việc có những kiến thức căn bản về thiết kế sẽ là chìa khóa giúp các chủ showroom giải đáp bài toán tăng giá trị sản phẩm, nâng cao tính thẩm mỹ và chiều lòng “thượng đế”.

Sự cuốn hút của các showroom bán đồ nội thất

Kiến thức là thứ mà các showroom bán đồ nội thất phải có

Hầu hết khách hàng đều chỉ mua khi có nhu cầu chứ chưa biết nên lựa chọn thế nào cho phù hợp với ngôi nhà của họ. Nếu không tường tận về thiết kế, bạn sẽ chỉ giới thiệu được sản phẩm chứ chẳng giúp khách giải quyết vấn đề chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Khi đem lại cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm là các showroom nội thất Sài Gòn nói riêng và các showroom trên cả nước nói chung đã tạo được ấn tượng khó phai, một khi họ đã hoàn toàn bị bạn thuyết phục thì mỗi khi có nhu cầu họ chắc chắn sẽ quay lại và còn giới thiệu cho nhiều người khác về cửa hàng của bạn.

Yếu tố cuối cùng để mang lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất lẫn quản lý tại các showroom bán đồ nội thất chính là công nghệ, nếu khoa học kỹ thuật hiện đại giữ vai trò quan trong trong việc tạo ra các mẫu nội thất đẹp, chất lượng thì công nghệ lại là chìa khóa để các showroom quản lý, kiểm soát sản phẩm một cách nhanh chống. Chính sự tiện lợi này sẽ giúp các chủ showroom, cửa hàng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn so với các hình thức truyền thống, từ đó đầu tư nhiều hơn cho những cái mới để phục vụ cho khách hàng.

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Tin liên quan: