SALE Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Truy cập tại đây.

Thiết kế nội thất Mỹ: Kiến trúc mới lạ và độc đáo!

Bạn muốn xây dựng không gian sống theo lối kiến trúc của Mỹ nhưng lại chưa biết thế kế như thế nào? Bởi vì đây là một kiểu nội thất đơn giản nhưng lại cần đảm bảo tính khoa học, tiện dụng và đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt. Hãy cùng Nội thất […]

Bạn muốn xây dựng không gian sống theo lối kiến trúc của Mỹ nhưng lại chưa biết thế kế như thế nào? Bởi vì đây là một kiểu nội thất đơn giản nhưng lại cần đảm bảo tính khoa học, tiện dụng và đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt. Hãy cùng Nội thất Trường Thắng tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất Mỹ qua bài viết dưới đây để hình dung như thế nào là phong cách Mỹ đúng chuẩn nhé!

Thiết kế nội thất Mỹ: Kiến trúc mới lạ và độc đáo!

Đặc điểm của nội thất nhà ở kiểu Mỹ

Thông thường, người Mỹ luôn ưa chuộng một không gian sống rộng rãi và vị trí thích hợp là vùng ngoại ô với lối sống gần gũi cùng thiên nhiên. Điểm đặc trưng trong kiến trúc của đất nước này là nội thất đắt tiền và ấm cúng. Phía trước nhà là phần được chú trọng đầu tư nhiều nhất nhằm giúp khách đến nhà nhận thấy sự sang trọng, mới mẻ. Trong khi đó phòng ngủ cần kín đáo tối đa. Tường kẻ chỉ song song và có ống khói đẹp mắt, ít khi có cổng hay tường rào.

Cũng giống như thiết kế nội thất phong cách Ý, nhà ở kiểu Mỹ ưa chuộng không gian rộng rãi, tránh tạo cảm giác bó buộc. Người Mỹ thường sử dụng ốp gạch kẻ chỉ nhằm tạo nên sự mềm mại trong tổng thể ngôi nhà hiện đại. Đặc biệt, họ thường xây những gian nhà nhỏ kề nhau và tạo nên kiểu kiến trúc đẹp mắt, khác biệt. Màu sắc sử dụng trong nội thất kiểu Mỹ là màu nhã nhặn, nhẹ nhàng và hài hòa với thiên nhiên.

Hơn nữa, những ngôi nhà thiết kế nội thất Mỹ sẽ mở rộng diện tích chiều ngang. Do đó, nhà 1 tầng sẽ tương tự với ngôi nhà ngang truyền thống tại vùng nông thôn nước ta.

Ưu điểm của các mẫu nhà nội thất kiểu Mỹ

Những ngôi nhà gỗ là dạng kiến trúc phổ biến tại các vùng quê ở Mỹ trong những năm trước đây. Cùng với sự hòa nhập văn hóa, những công trình nhà ở kiểu này hiện tại đang được ưa chuộng và ứng dụng tại nhiều nơi. Chúng sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như:

  • Kích thước khá nhỏ, diện tích không quá rộng rãi, cao lớn nhưng lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, bình yên.
  • Kiến trúc theo kiểu hiện đại nhưng cũng không kém sự sang trọng, tinh tế.
  • Xây dựng kèm theo cảnh quan xung quanh bao gồm bãi cỏ, vườn cây, bồn hoa,… mang đến cảm giác gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.
  • Có nhiều nét tương đồng với kiến trúc nhà ở Việt.
  • Không gian hài hòa, mang lại sự thoải mái và tiện lợi khi sinh hoạt.

thiet-ke-noi-that-my-kien-truc-moi-la-va-doc-dao

Các phong cách thiết kế nội thất Mỹ đẹp nhất

  • Phong cách nội thất đương đại 

Là một trong những phong cách nội thất được người Mỹ ưa chuộng. Nó thể hiện rõ nét cá tính, sở thích của gia chủ. Khi ứng dụng phong cách này, bạn nên dùng gam màu táo bạo và sắc nét cùng những đường thẳng.

Đối với những người có tính cách phóng khoáng và hay thích thay đổi, thì phong cách này chính là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài sự đơn giản, nội thất đương đại kiểu Mỹ còn chú trọng vào không gian chứ không phải là kiểu dáng các vật dụng. Nhờ sự tập trung đến hình khối, màu sắc, không gian, các bức tường trong ngôi nhà đương đại luôn mới mẻ và bóng bẩy.

  • Phong cách nội thất truyền thống

Đây là phong cách thể hiện rõ nét nhất đặc trưng trong nội thất kiểu mỹ. Nó vừa sở hữu những đường nét phóng khoáng, tự do. Vừa đảm bảo tính hiện đại, tối ưu nhất cho sinh hoạt của con người. Bên cạnh đó, việc sử dụng đường bo cùng những mảng kiến trúc góp phần tạo nên sự độc đáo và tinh tế.

thiet-ke-noi-that-my-kien-truc-moi-la-va-doc-dao

  • Phong cách nội thất đồng quê

Cũng giống như thiết kế nội thất phong cách Ý, người Mỹ cũng có bề dày phát triển kiến trúc của mình. Nếu có dịp đến Mỹ, bạn hãy ghé thăm những trang trại chạy dài theo những ngọn đồi. Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng thích thú với nội thất phong cách đồng quê của họ.

Phong cách thiết kế này sử dụng các gam màu tươi sáng, thanh lịch và nhẹ nhàng. Tạo nên sự lãng mạn và thanh bình cho không gian sống. Nét chủ đạo của phong cách đồng quê còn được thể hiện ở chất liệu gỗ tự nhiên. Nó mang đến vẻ đẹp sang trọng, mộc mạc khiến bất cứ ai cũng muốn thư giãn, nghỉ ngơi.

  • Phong cách nội thất hiện đại

Mặc dù có lòng yêu thích mãnh liệt đối với sự tự do nhưng người Mỹ vẫn đề cao tính đơn giản và hiện đại. Vì vậy, phong cách thiết kế nội thất này cũng là một trong những kiểu mẫu đang thịnh hành nhất.

Nội thất hiện đại tối giản hướng đến các họa tiết đơn giản, mang tính ứng dụng cao nhưng không cầu kỳ. Đồng thời, tối giản tối đa trong mỗi chi tiết để góp phần mang đến không gian sống thoải mái hơn. Về màu sắc chủ đạo, phong cách hiện đại của người Mỹ không quá 3 màu. Trong đó bao gồm 1 màu nền, 1 màu nhấn và 1 màu chủ đạo.

Trên đây là những thông tin xoay quanh phong cách thiết kế nội thất Mỹ, chắc chắn bạn đọc đã bổ sung cho mình những kiến thức thú vị và dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng hoàn thiện không gian sống. Mọi thắc mắc, đừng quên liên hệ Trường Thắng để được hỗ trợ nhanh nhất.

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Tin liên quan: