SALE Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Truy cập tại đây.

Phân loại sản phẩm thuộc các cửa hàng nội thất Sài Gòn

Nói đến các cửa hàng nội thất Sài Gòn là nói đến sự đa dạng của các sản phẩm được dùng để phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu của con người, trong đó tồn lại luôn cả hai giá trị là sử dụng và thẩm mỹ. Bảng dự toán cải tạo nhà dân […]

Nói đến các cửa hàng nội thất Sài Gòn là nói đến sự đa dạng của các sản phẩm được dùng để phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu của con người, trong đó tồn lại luôn cả hai giá trị là sử dụng và thẩm mỹ.

Phân loại sản phẩm thuộc các cửa hàng nội thất Sài Gòn

Không đơn thuần chỉ để sử dụng

Phần lớn sản phẩm thuộc các cửa hàng nội thất Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung, không chỉ có tính năng đơn giản về sử dụng mà nó còn là một loại sản phẩm nghệ thuật mang tính phổ cập rộng rãi. Do đó, các cửa hàng nội thất Sài Gòn ngoài việc làm thoả mãn được một số đặc tính trực tiếp về công dụng thì còn đáp ứng luôn nhu cầu trang trí, làm đẹp để con người chiêm ngưỡng, chính điều này đã tạo cho người sử dụng sản phẩm có được một cảm giác thích thú cùng trí tưởng tượng phong phú.

Theo các chuyên gia nội thất, sản phẩm từ các cửa hàng nội thất Sài Gòn nói riêng có quan hệ mật thiết tới các lĩnh vực vật liệu, công nghệ, thiết bị, hoá học… cũng như các vấn đề về khoa học xã hội và lý thuyết về nghệ thuật tạo hình, cụ thể là mỹ thuật học, tâm lý học… nên các sản phẩm này luôn tồn tại hai tính chất song song bên trong một vật thể, vừa tinh thần vừa vật chất. Và theo các chuyên gia thì đó được gọi là tính công năng hai mặt của sản phẩm.   

Không chỉ đơn giản là vẻ ngoài đẹp mắt, mỗi món đồ bất kỳ bên trong các của hàng nội thất Sài Gòn đều chứa đựng một ý nghĩa riêng biệt, điều đó ảnh hưởng bởi nguồn gốc văn hóa nơi chúng được tạo ra. Và sản phẩm của các cửa hàng nội thất ở Sài Gòn được xem là một trạng thái văn hoá truyền tải thông tin phong phú được nhiều gia đình lựa chọn.

Thông qua loại hình, số lượng, hình dáng, phong cách của sản phẩm hay trình độ chế tạo cũng như tình hình sử dụng trong xã hội mà chúng ta có thể hình dung ra được đặc trưng về văn hoá lịch sử, mức độ văn minh, phương thức sống của một xã hội, một quốc gia hay một khu vực nào đó. Chính vì lý do trên mà các cửa hàng nội thất Sài Gòn được ví như một thế giới thu nhỏ của các đặc tính văn hoá-xã hội đặc sắc trong thế giới loài người.

Các yếu tố tạo nên sản phẩm chất lượng

Hiện xu hướng sử dụng nội thất thân thiện với môi trường đang trở nên phổ biến, do đó các cửa hàng nội thất Sài Gòn chuyên về chất liệu gỗ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Không những thế, sự ưa chuộng đó còn nằm ở việc dễ dàng thể hiện phong cách, cá tính của người dùng và kết hợp cùng các vật dụng trang trí nội thất khác tạo nên một tổng thể thống nhất cho không gian sống.

Theo các chuyên gia nội thất thì công năng của các món đồ bên trong các cửa hàng nội thất Sài Gòn là tính thích ứng của quan hệ giữa sản phẩm và con người, như kích thước, tính thích ứng sử dụng của sản phẩm có phù hợp với kích thước, động tác của cơ thể con người, và có hài hòa với môi trường xung quanh cũng như phù hợp với tập quán sinh hoạt, thoả mãn yêu cầu sử dụng của con người hiện đại hay không.

Ngoài công năng thì yêu cầu về mặt thẩm mỹ cũng cần phải có. Thẩm mỹ chính là phần hồn của mỗi sản phẩm nói riêng và của các cửa hàng nội thất ở Sài Gòn nói chung. Thẩm mỹ là một phần của chất lượng kết tinh nên giá trị sản phẩm. Và thứ ba là yêu cầu về kinh tế, trong thiết kế sản phẩm nội thất bắt buộc phải tính toán được giá thành cuối cùng dựa trên nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, nguồn năng lượng… để tiến hành phân tích một cách hợp lý và tính toán sơ bộ nhằm cung cấp cho quá trình sản xuất và đưa ra những chỉ tiêu về kinh tế một cách chính xác nhằm mang tới cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng tương đương với số tiền họ bỏ ra.

Các trường phái phổ biến tại cửa hàng nội thất Sài Gòn

Trong tất các đặc tính thì trường phái được xem là yếu tố quyết định không nhỏ đến giá trị thẩm mỹ của những bộ sofa, bàn ghế, chiếc giường bên trong các cửa hàng nội thất Sài Gòn. Tùy xu hướng và nhu cầu mà các cửa hàng này sẽ chuyên về một phong cách.

Trước tiên là nội thất cổ điển, các cửa hàng nội thất Sài Gòn đi theo xu hướng này được giới quyền quý ưa chuộng bởi phong cách luôn thể hiện cá tính thẩm mỹ ở mức cao, sự phóng khoáng, giàu sang và uy quyền của gia chủ. Trường phái này ưa chuộng nội thất đồ gỗ tự nhiên. Ngoài tính năng trang trí, sản phẩm của các cửa hàng nội thất Sài Gòn này còn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái và yên bình nhất cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài công năng thì yêu cầu về mặt thẩm mỹ cũng cần phải có.

Tiếp theo là các cửa hàng nội thất Sài Gòn theo trường phái hiện đại, phong cách rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất bởi sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế mà nó đem lại cho không gian sống, trong đó chắc chắn không thể mất đi sự sang trọng. Phong cách chủ yếu tập trung vào công năng và tránh các phụ kiện rườm rà hay trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác.

Tóm lại, với những ngôi nhà mang phong cách thiết kế nội thất hiện đại, việc lựa chọn sản phẩm tại các cửa hàng nội thất Sài Gòn nói riêng luôn ưu tiên tính chức năng, đường nét giản lược thanh thoát, màu sắc tương phản mạnh để tạo ra điểm nhấn phù hợp.

Và cuối cùng là nội thất tân cổ điển, các món đồ trong các cửa hàng nội thất Sài Gòn đi theo xu hướng này luôn tồn tại tính đơn giản, tinh tế và sang trọng. Đây là phong cách nhận được nhiều lựa chọn trong thời gian gần đây. Phong cách tân cổ điển mang tới cái nhìn gợi cảm, tuy giản đơn nhưng đem lại sự tinh tế, thanh lịch cho không gian mà nó hiện diện.

Bao hàm sự chắt lọc tinh túy từ quá khứ, cộng thêm nét phóng khoáng của hiện đại, tân cổ điển vì thế luôn có được sức sống bền bỉ với những giá trị cao về cả nghệ thuật lẫn thẩm mỹ. Trong đó, chất liệu gỗ trong các cửa hàng nội thất Sài Gòn đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ lệ lớn trong các vật dụng, đồ dùng bài trí.

Công trình thực tế được thực hiện bởi Trường Thắng

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Tin liên quan: