SALE Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Truy cập tại đây.
Tin Tủ Bếp | 10/04/2020

Nội thất gỗ tân cổ điển và những đặc trưng vô cùng độc đáo

Phong cách nội thất tân cổ điển là không gian dành riêng cho những người thành đạt, có gu thẩm mỹ cao bởi vì nó không bao giờ đi lệch khỏi xu hướng thời thượng. Thanh lịch, đẳng cấp và không hạn chế là tất cả những gì được dùng để nói về phong cách […]

Phong cách nội thất tân cổ điển là không gian dành riêng cho những người thành đạt, có gu thẩm mỹ cao bởi vì nó không bao giờ đi lệch khỏi xu hướng thời thượng. Thanh lịch, đẳng cấp và không hạn chế là tất cả những gì được dùng để nói về phong cách này. Mặc dù khá phổ biến, nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về kiến trúc tân cổ điển. Cũng như không biết chọn nội thất như thế nào để không thô cứng, nhàm chán. Hãy cùng Trường Thắng phân tích những nét đặc trưng của nội thất gỗ tân cổ điển sau đây để có ý tưởng thiết kế dễ dàng hơn nhé!

Nội thất gỗ tân cổ điển và những đặc trưng vô cùng độc đáo

Giới thiệu đôi nét về phong cách nội thất tân cổ điển

1/ Nội thất tân cổ điển là gì?

Đây là phong cách có tên gọi theo quốc tế là Neo Classical Interior. Nó xuất hiện từ rất lâu đời và thống trị nền kiến trúc trong suốt những thế kỷ vừa qua.

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển, các kiến trúc sư luôn hướng tới sự đơn giản trong đường nét. Tuy nhiên, nó vẫn toát lên được sự sang trọng, thanh lịch và phù hợp với xu hướng ngày nay. 

2/ Phong cách tân cổ điển phù hợp với công trình nào?

Rất nhiều người cho rằng, với một không gian nhỏ hẹp thì không thể thiết kế nội thất theo hướng tân cổ điển. Thế nhưng trên thực tế, bạn chỉ cần khéo léo một chút khi sử dụng nội thất gỗ tân cổ điển là có thể tạo nên sự độc đáo, mới lạ cho không gian, từ biệt thự, khách sạn hay phòng ngủ, phòng ăn trong nhà ở.

Sở hữu nét quý phái, đẳng cấp và kiêu sa nên những thiết kế mang phong cách tân cổ điển luôn vô cùng nổi bật trong mắt người nhìn. Từ đó tôn lên quyền uy, địa vị xã hội – kinh tế của gia chủ.

Nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp – sang trọng và lịch lãm!

Thanh lịch, đẳng cấp và không hạn chế là tất cả những gì được dùng để nói về phong cách này.

Trong những khách sạn hay cửa hàng, cũng có thể áp dụng phong cách thiết kế tân cổ điển. Bởi nó tôn lên được giá trị của dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Đặc biệt rất được lòng giới thượng lưu. Hơn nữa, nhờ không gian nội thất tinh tế, cao cấp sẽ thu hút được nhiều khách hơn. Từ đó hỗ trợ hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, với những ngôi nhà có diện tích vừa phải vẫn có thể áp dụng phong cách tân cổ điển. Bởi đây thực chất là sự pha trộn, kết hợp giữa nét xa hoa thời xưa cùng hiện đại, tinh tế ngày nay.

3 điểm đặc trưng của nội thất gỗ tân cổ điển

1/ Chất liệu gỗ cao cấp

Đẳng cấp là tính đặc trưng cơ bản nhất của các món đồ nội thất theo phong cách tân cổ điển. Để làm được điều này, ngoài kiểu dáng thiết kế, thì chất liệu chính là nhân tố quan trọng có vai trò quyết định. Do đó, nội thất tân cổ điển thường chọn gỗ tự nhiên nguyên khối và khá đắt đỏ. Trong đó phổ biến như: gỗ sồi, gỗ pơ mu, gỗ hương, gỗ cẩm lai,…

Nội thất gỗ tân cổ điển và những đặc trưng vô cùng độc đáo

2/ Hoa văn họa tiết cầu kỳ và tinh xảo

Cùng với chất liệu, hoa văn là một trong những điểm đặc trưng không thể nhầm lẫn của nội thất theo phong cách này. Các hình vẽ cầu kỳ được ưa chuộng để tạo nên sự uyển chuyển, nhẹ nhàng cho không gian. Ngoài ra, các kiến trúc trang trí cột tường, trần nhà,… cũng được chú ý. Càng điêu khắc, chạm trổ tinh xảo, kỹ càng thì càng đẹp. Và đó là các chi tiết hoàn toàn phù hợp với phong cách tổng thể.

Bên cạnh đó, tân cổ điển còn toát lên vẻ đẹp tinh tế từ những đường cong với vô cùng tuyệt mỹ. Đó không phải là đường nét cầu kỳ của phong cách cổ điển, nhưng cũng không phải là đường nét dứt khoát, mạnh mẽ của phong cách hiện đại. Mà đơn thuần chỉ là những nét lượn gợi cảm được chạm khắc trên ghế tựa, tay vịn của nội thất gỗ tân cổ điển hoặc đèn chùm,… Tất cả đều hòa quyện để tạo nên sự đồng điệu đến mê hoặc khi đặt cạnh nhau.

Khi bước vào không gian mang phong cách thiết kế tân cổ điển. Chúng ta sẽ không bị choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thay vào đó là sự chậm rãi cảm nhận từng chi tiết trong căn phòng, dù là nhỏ nhất. Điểm nhấn của nó chính là sự cân xứng, đường cong,… Hài hòa tạo nên sự sang trọng để toát lên sức quyến rũ riêng biệt.

3/ Màu sắc sang trọng quý phái

Ngoài chất liệu và hoa văn của nội thất tân cổ điển. Màu sắc cũng chính là yếu tố góp phần hoàn thiện không gian này. Những tông màu được lựa chọn phổ biến là xám, rêu, đen, đỏ,… Đây đều là màu thường được vua chúa, quý tộc ưa chuộng. Những gam màu sáng như kem, trắng có thể được dùng nhưng không phổ biến.

Phía trên là những thông tin liên quan đến những nét đặc trưng của nội thất gỗ tân cổ điển. Mong rằng qua đó bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm cần thiết cho mình. Chúc bạn nhanh chóng hoàn thiện không gian sống đúng như ý muốn.

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

lien-he-truong-thang

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut). Với các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định. Đây chính là các đặc tính phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC –  Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng từ tự nhiên. Sản phẩm được chế tác công phu, R&D phù hợp sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt. Đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Tin liên quan: