SALE Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Truy cập tại đây.

Các lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng xanh

Nói đến một không gian làm việc thoáng đãng là chúng ta đang nói đến một văn phòng đầy màu xanh. Đây cũng một trong các lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng quan trọng. Có nên lắp đặt cửa gỗ văn phòng không? Cách cải tạo nhà nhỏ hẹp trở nên thoáng […]

Nói đến một không gian làm việc thoáng đãng là chúng ta đang nói đến một văn phòng đầy màu xanh. Đây cũng một trong các lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng quan trọng.

Phủ xanh phòng làm việc

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, không chỉ nhà ở mà hiện nay không gian xanh còn được ứng dụng một cách rộng rãi tại các công ty, tòa nhà cao tầng. Trong đó, văn phòng xanh là sáng kiến để giúp các doanh nghiệp, tổ chức thay đổi cách thức vận hành và quản lý văn phòng để giảm tác động tiêu cực lên môi trường, đồng thời kết hợp cùng các lưu ý khi thiết kế nội thất khác để giúp tiết kiệm chi phí.

Không chỉ nhà ở mà hiện nay không gian xanh còn được ứng dụng một cách rộng rãi tại các công ty, tòa nhà cao tầng

Dù là môi trường nào thì không gian vẫn luôn giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho con người. Nếu chủ đầu tư đang chuẩn bị kế hoạch mở rộng, cải tạo nội thất văn phòng thì hãy nên tập trung cho các lưu ý khi thiết kế nội thất, đặc biệt là tính toán lại cách bố trí từng không gian một cách hiệu quả. Ở đó không chỉ đảm bảo không gian làm việc cho nhân viên mà còn phải đảm bảo không gian ngồi chờ cho khách hàng và đối tác của công ty mình.

Vậy quy trình này sẽ bắt đầu từ đâu?

Trước hết, cơ cấu tổ chức của văn phòng cần được phân ra nhiều khu vực khác nhau, đây là một trong những lưu ý khi thiết kế nội thất được nhiều công ty quan tâm. Trong đó, các bộ phận có tính chất công việc liên quan với nhau thì phải được bố trí gần nhau. Hoặc với những công việc đòi hỏi yếu tố sáng tạo thì lưu ý khi thiết kế nội thất cho không gian làm việc bao giờ cũng phải được trang trí bằng một vài chậu cây xanh để thanh lọc không khí và đánh bật ý tưởng trong các trường hợp cần thiết. Tuy nhiên theo các chuyên gia thiết kế nội thất, không nên sử dụng nhiều loại cây có tán lá um tùm, bởi việc này sẽ khiến ảnh hưởng đến việc hấp thụ dương khí trong phòng, cũng như tác động đến sự thịnh vượng của công ty, phù hợp nhất vẫn là những loại cây ít tán hoặc có tán nhỏ dễ chăm sóc, cắt tỉa. Cuối cùng chính là lựa chọn vị trí đặt cây, một trong các lưu ý khi thiết kế nội thất mang tính duy tâm được nhiều người chú trọng chính là phong thủy, do đó chúng ta nên vận dụng phong thủy để tìm kiếm vị trí đặt cây cảnh phù hợp, nhằm tạo ra những hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe và vận mệnh của cả phòng.

Theo chuyên gia nội thất, loại cây phù hợp nhất với văn phòng là những cây ít tán hoặc có tán nhỏ dễ chăm sóc, cắt tỉa

Từ thư giãn…

Đâu chỉ có phục vụ công việc 24/7, đôi lúc chúng ta vẫn cần sự thư giãn, tâm sự giữa con người với con người, nên văn phòng làm việc còn là nơi để mọi người cùng chia sẻ quan điểm và hướng đến một mục đích chung. Mà muốn sự thoải mái thì môi trường sẽ là yếu tố quyết định đầu tiên, do đó một văn phòng xanh sẽ giúp ích rất nhiều trong vấn đề này. Với các lưu ý khi thiết kế nội thất thì các chủ đầu tư hay các công ty sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một phong cách xanh phù hợp, bởi có phù hợp thì nhân viên mới thích, điều này tác động rất nhiều tới hiệu quả công việc của từng phòng ban. Đã lựa chọn văn phòng xanh thì cái xanh đó phải đảm bảo chất lượng và sử dụng lâu bền, đúng như yêu cầu phải hoàn thành của những lưu ý khi thiết kế nội thất được nhiều đơn vị lựa chọn. Trước tiên cây phải là loại xanh tốt, có nhiềm mầm lộc, đặc biệt cây phát triển trong môi trường bóng râm vì ta đang dùng cho văn phòng. Bạn không nên chọn cây có dáng xù, gai góc, cành khẳng khiu dị dạng, đặc biệt tránh chọn xương rồng vì loại cây này không thích hợp để ở bàn làm việc.

Sự thoải mái là yếu tố quyết định đầu tiên, do đó một văn phòng xanh sẽ giúp ích rất nhiều trong vấn đề này

Ngoài ra, các lưu ý khi thiết kế nội thất còn đề cập đến việc không nên để cây tại vị trí mọi người hay đi lại để tránh gây phiền phức và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Việc để cây ở gần cửa sổ cũng rất tốt bởi có ánh nắng chiếu vào cũng giúp cây sinh trưởng nhanh hơn, hoặc trong phòng tối thì bạn thỉnh thoảng cũng nên cho cây ra ngoài nắng để cây hấp thụ ánh sáng, trong đó kim cát, cây thường xuân, thủy tiên, trầu bà… là những loại cây phù hợp được sử dụng phổ biến.

Ánh sáng là một tiêu chí quan trọng trong các lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng, đặc biệt góp phần quan trọng trong việc thiết kế phòng làm việc xanh. Yếu tố này sẽ mang lại một vẻ đẹp toàn diện, tổng thể hài hòa cho không gian, đồng thời nó còn đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Trong đó ánh sáng tự nhiên là vô cùng cần thiết bởi không chỉ chiếu sáng mà còn tác động trực tiếp tới quá trình hấp thu chất dinh dưỡng cũng như quá trình sinh trường của mọi loại cây xanh.

Đến làm đẹp

Tốt là vậy nhưng những chậu cây xanh này sẽ đóng góp gì về mặt thẩm mỹ của không gian. Trong các lưu ý khi thiết kế nội thất liên quan tới yếu tố tự nhiên thì những chậu cây còn có tác dụng kết nối các không gian văn phòng lại với nhau một cách hiệu quả. Điều này rất quan trọng bởi trong các không gian làm việc có thiết kế mở, các phòng làm việc chức năng thường được thiết kế theo từng modul riêng biệt, do đó sự kết nối là một điều nên thực hiện, vừa có lợi ho sức khỏe vừa tạo một tổng thể không gian hài hòa, thống nhất.

Với lưu ý khi thiết kế nội thất được ứng dụng trong văn phòng xanh thì những hiệu quả được tạo ra trong công việc là vô cùng lớn. Trong đó mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng việc giúp giảm một phần ảnh hưởng của âm thanh khi làm việc là một lợi ích mà văn phòng nào cũng cần. Không những thế, cây xanh còn có tác dụng ngăn chặn một số tia bức xạ gây hại từ các thiết bị điện tử gây ra trong quá trình sử dụng. Hơn thế nữa không khí nhiệt độ trong văn phòng ở mức độ vừa phải qua đó việc sử dụng các thiết bị điều hòa nhiệt độ sẽ ít hơn so với thông thường, lợi ích này không chỉ trong thời gian ngắn mà là trong thời gian dài.

Tương tự vậy, bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong nhà để tạo ra cảm giác thoải mái, tươi mát cho cả gia đình, kết hợp với vật liệu gỗ tự nhiên để tăng thêm hiệu quả thư thái về mặt không gian và cảm nhận. Bề mặt tự nhiên của gỗ được công nhận là có tác động tích cực trong việc giải toả stress, cải thiện sức khoẻ.

Bề mặt tự nhiên của gỗ có tác động tích cực trong việc giải toả stress, cải thiện sức khoẻ

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Tin liên quan