SALE Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũ và mới. Truy cập tại đây.

Làm sao để không bị bội chi khi cải tạo bếp?

Cải tạo bếp mà không có kế hoạch rõ ràng dễ khiến nhiều gia chủ rơi vào tình cảnh “vung tay quá trán”. Vài lời khuyên sau đây có thể sẽ hữu ích cho bạn trong việc kiểm soát chi phí cải tạo bếp. 6 giải pháp gói gọn đảo bếp, bàn ăn cho không […]

Cải tạo bếp mà không có kế hoạch rõ ràng dễ khiến nhiều gia chủ rơi vào tình cảnh “vung tay quá trán”. Vài lời khuyên sau đây có thể sẽ hữu ích cho bạn trong việc kiểm soát chi phí cải tạo bếp.

Hãy đặt câu hỏi “Cần ưu tiên đầu tư vào hạng mục nào khi cải tạo nhà bếp?” cho 10 người và bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Thế nào là một không gian lý tưởng? Sự nhận định là rất chủ quan và mỗi lần sửa sang lại nhà bếp lại giống như một cuộc so găng giữa tiền bạc và các ưu tiên. Hãy bắt đầu với những hạng mục mà bạn thấy quan trọng rồi tiếp đến là lập chiến lược chi tiêu hợp lý.

Xem xét bố cục bếp

Nếu đã hài lòng với biên dạng bếp hiện tại, hãy để nguyên như vậy. Việc giữ lại bố cục bếp là bước đầu tiên giúp tiết kiệm tiền. Ngược lại, khi phá dỡ tường và cấu hình lại không gian, hệ thống điện nước cũng thường phải được di chuyển sao cho phù hợp với bố cục bếp mới và bạn thường sẽ tốn thêm một khoản chi phí cho công tác này. Đừng nên thay đổi bồn rửa, đèn và thiết bị mà không có lý do chính đáng. Nếu không thích phải nhìn chằm chằm vào tường trong lúc rửa mớ chén bát chất đống trong bồn rửa thì hãy chọn một kế hoạch sàn mở với bồn rửa nằm ngoài đảo bếp, để vừa có thể xem tivi với gia đình trong khi làm việc nhà. Dù sẽ tốn chi phí cho sự thay đổi này nhưng miễn là nó xứng đáng và bạn cũng đừng lo vì vẫn có thể đắp lại khoản đó từ ngân sách dành cho những hạng mục khác.

Giữ lại layout bếp cũ là một trong những phương pháp giúp tiết kiệm chi phí cải tạo bếp

Đừng vội phá bỏ trước khi tìm hiểu kỹ các giải pháp giúp tiết kiệm ngân sách và không xâm lấn. Ví dụ, nhà bếp của bạn trông có vẻ tối tăm và chật chội, khoan hãy đập phá tường mà thử thay chiếc cửa lõi đặc bằng một tuỳ chọn cửa kính để mở ra góc nhìn trực quan và giúp phòng bếp nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn.

Vật liệu

Vật liệu được xây dựng tốt, bền, chống hao mòn trong quá trình nấu ăn và dọn dẹp hầu như luôn luôn đáng được đầu tư. Các chuyên gia thiết kế đặc biệt khuyên bạn nên chi nhiều tiền hơn một chút cho phần mặt bàn bếp, phụ đóng mở như ray trượt, bản lề, tay nâng. Trong khi đèn treo có thể được thay thế dễ dàng thì mặt bàn bếp sẽ đòi hỏi nhiều công sức và tiền của hơn. Vì vậy, đừng tiếc tiền cho hạng mục này để chắc chắn bạn có một bề mặt bếp dùng tốt trong nhiều năm.

Hãy đầu tư cho phần mặt bàn bếp và phụ kiện chất lượng để chắc chắn tủ bếp của bạn dùng được trong nhiều năm

Tủ bếp

Bạn có thể bị sốc bởi giá của một số mẫu tủ bếp may đo. Lời khuyên dành cho bạn là sử dụng tủ bếp hiện có nhất là khi chúng được làm từ gỗ và vẫn còn dùng tốt. Một trong những lý do mà chúng tôi hướng khách hàng sử dụng tủ bếp dạng module là khả năng dễ thay thế. Theo đó, bất kỳ phần hỏng hóc nào cũng có thể được thay bằng module mới mà không phải tháo hết toàn bộ hệ tủ. Trên thực tế, nếu càng hiểu biết nhiều về DIY, bạn càng dễ tiết kiệm. Đối với các loại không tiện dụng, tinh chỉnh cũng là một tùy chọn nên xem xét. Hãy cập nhật các phần có thể nhìn thấy bên ngoài của khung tủ như cánh tủ, ốp mặt bên và mặt trước ngăn kéo để làm cho hệ tủ bếp của bạn trông mới và hợp thời hơn.

Lợi thế của tủ bếp dạng module là dễ dàng thay thế phần cấu kiện bị hỏng hóc mà không phải thay mới toàn bộ hệ tủ

 

Tự thưởng cho chính mình

Khi đã tiết kiệm ngân sách cho những hạng mục khác, giờ là lúc bạn cần nâng cấp bầu không khí trong nhà bếp của bạn. Đèn là giải pháp đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém khi bạn muốn làm nhà bếp của mình trông hấp dẫn hơn. Bạn sẽ cần một vài tầng ánh sáng trong bếp bao gồm đèn môi trường, đèn tác vụ với mức ánh sáng phù hợp và đôi khi hạng mục có thể làm khó bạn một chút nhưng không sao khi đã có dịch vụ cải tạo bếp của chúng tôi.

den-chieu-sang-cho-bep-tran-nha-bep

Ánh sáng là phần không thể thiếu góp phần tạo nên bầu không khí trong nhà bếp của bạn

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ sồi và óc chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.

Bài viết liên quan